Travel

เมืองรอง ระยอง จันทบุรี

ใกล้หมดฤดูฝน เข้าสู่ฤดูหนาว อากาศกำลังดี พายุก็หมดไปแล้ว หลาย ๆ คน คงกำลัง มองหาที่เที่ยว ในช่วงวันหยุด ที่เป็นช่วงปิดเทอมเล็ก กลางเดือนพฤศจิกายน หรือ กำลัง วางแพลนยาว ๆ ในช่วงวันหยุด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง จังหวัดไหนบ้างล่ะ ที่หลาย ๆ คน อยากไป เมืองรอง ระยอง จันทบุรี รับอากาศหนาว คงหนีไม่พ้นภาคเหนือใช่ไหม

แต่ แต่ แต่ ไม่สนใจ เที่ยวเมืองรอง กันบ้างเหรอ ในเมื่อเมืองหลัก ใคร ๆ ก็เตรียมตัว ที่จะไปเที่ยวกัน แย่งกันเที่ยว แย่งกันกิน ไม่รู้สึกว่า มันเหนื่อย หรือ มันหงุดหงิด มันเบื่อ บ้างรึไง เมืองใหญ่ ที่ติด Top ของเมืองไทยเลย เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี มีจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งไทย ทั้งต่างชาติ ไปกระจุกกันอยู่ หลัก 6 ล้านคน ขึ้นไป ในช่วงเทศกาล กว่าจะออกจากกรุงเทพ ก็ผ่านรถติดไปเท่าไหร่แล้ว ประเทศไทย มีตั้ง 77 จังหวัด เมืองรอง หลายจังหวัด น่าไปเที่ยวเยอะแยะ จะไปอุดอู้ ในเมืองหลักใหญ่ ๆ กันทำไม

เมืองรอง คืออะไร มาทำความเข้าใจกันก่อน พูดง่าย ๆ ก็คือ เมืองที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวหลัก ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก เอ่ยชื่อแล้วต้อง อ๋อ !! ไม่ใช่เมืองที่มีนักท่องเที่ยว เข้ามามากมาย ต่อ 1 ปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา ไม่เกิด 6 ล้านคน ถือว่า จังหวัดนั้น คือ เมืองรอง

เมืองรอง ระยอง จันทบุรี

แต่ เมืองรอง น่าเที่ยวนะ มา “เมืองรอง ระยอง จันทบุรี” ดีไหม เมืองรองอีก 2 จังหวัด ที่น่าเที่ยว ที่พักเยอะแยะ มีแบบโรงแรม ไฮโซ หรูหรา หมาเห่า มีแบบบ้านพักริมทะเล บ้านพักริมน้ำ เมืองเก่า บ้านแพ

โฮมสเตย์ กางเต้นท์ ริมทะเลสาบ / ริมน้ำตก มีให้เลือกเยอะจนคุณคิดไม่ถึงทีเดียว ไหนจะร้านอาหาร ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซีฟู๊ดสด ๆ จากทะเล อาหารพื้นเมือง อย่างหมูชะมวง สวนผลไม้ ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด

ที่สำคัญ จันทบุรี มีที่เที่ยวแบบธรรมชาติเพียบ ให้เลือกไปพักผ่อน หย่อยใจ มีทั้ง น้ำตก ทะเล ภูเขา ยังไม่นับรวม แหล่งท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์ วัดเก่า ๆ  ที่สวยงาม สถานที่แสวงบุญ เมืองเก่าริมน้ำ เมืองโบราณ สมัยพระเจ้าตากสิน จันทบุรี เป็นเมืองเงียบ ๆ ที่คนไม่พลุกพล่าน สามารถมาซึมซับ บรรยากาศของเมือง ได้อย่างจุใจ ไม่สนใจมาเที่ยวกันบ้างเหรอ ถ้าอย่างนั้น เราจะรีวิวให้นิดหน่อย เป็นการเรียกน้ำย่อย ก็แล้วกัน

สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ รับลม ชมวิว สูดโอโซน รวมไปถึง วัดวาอาราม ที่สวยงาม

  • น้ำตกธรรมรส จังหวัดระยอง ข้าง ๆ สวนละไม น้ำตกสวย ที่อยู่ภายในวัด เป็นแหล่งเรียนรู้ เรื่องพระพุทธศาสนา
  • เขาแหลมหญ้า อุธทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ทะเลสวย น้ำใสมาก มีทางเดินเป็นผาหิน พื้นหิน ให้เดินเที่ยวชม ความงามของทะเล
  • ปางอุ๋ง เมืองจันท์ อ่างเก็บน้ำ ห้วยตาโบ๋ จังหวัดจันทบุรี อยู่ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ น้ำตกพลิ้วที่ 2 บ้านอ่าง อำเภอมะขาม อ่างเก็บน้ำ ที่สามารถไปนอนกางเต็นท์ นอนดูดาว ฟังเสียงนก อย่างเพลินใจ ใครที่ชอบใช้ชีวิต แบบสโลว์ไลฟ์ ต้องที่นี่เลย
  • เขื่อนโขมง เขื่อนเล็ก ๆ ที่อยู่แถวกรมชลประทาน ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี บรรยากาศดีมาก พอถึงหน้าฝน หน้าน้ำล้น กุ้งก็จะออกมาวางไข่ ชาวบ้าน แถวนั้น ก็จะแบกเบ็ด ออกมาคอยตกกุ้ง เป็นอาชีพเสริม ได้อีกตะหากเลย
  • ดูปูแป้น เทศกาล ดูปูแป้น ชื่นชมธรรมชาติ ของจังหวัดจันทบุรี มีทั้งให้ ตักปูแป้น ล่องแพร ดูหิ่งห้อย ให้อาหารเหี่ยวแดง เป็นงานเทศกาล ที่อยากชวนให้เพื่อนๆ มาเที่ยวกัน
  • วัดเขาบรรจบ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี นี่เองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว ที่บรรจบกับเทือกเขาคิชฌกูฏ เหมาะกับการปฏิบัติธรรม เป็นวัดที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ของขุนเขา ก็ยังสวยงาม บรรยากาศ เงียบสงบ และ สวยงามจริง ๆ
  • วัดเขาชวัง โป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี วัดแห่งการพัฒนา วัดไม้ แกะสลัก สุดวิจิตร ตระการตา ที่สวยงามมาก กับโบสถ์ไม้ ที่แกะสลักทั้งหลัง

เมืองรอง ระยอง จันทบุรี

มาเที่ยวไปด้วยกัน มาเที่ยว เมืองรอง ระยอง จันทบุรี  ไปกับพวกเรา ตามสถานที่ ที่เราไปเที่ยวกันมา และที่สำคัญ จะไปเที่ยวไหน ก็การ์ดอย่าตก ใส่แมส / หน้ากากอนามัย ล้างมือ ฟอกสบู่กันบ่อย ๆ

แค่นี้ ก็เที่ยวเมืองรอง แบบห่างไกลโควิด – 19 ได้อย่างสนุกแล้ว