Travel

ชบา รีสอร์ท จันทบุรี

สำหรับชาวจันทบุรี ถ้าเราพูดถึงรีสอร์ทแห่งนี้น่าจะเป็นที่รู้จักของนักเช็คอินหลา ย ๆ คนแน่นอน ที่นี่คือ ชบา รีสอร์ท จันทบุรี หรือ ชบา พาราไดซ์ จันทบุรี หรือ ชบา สกายวอล์ค จันทบุรี นั่นเอง

สถานที่ฮิตของนักท่องเที่ยว ที่ชอบถ่ายรูปเช็คอินกับวิวดี ๆ บรรยากาศดี ๆ กับบันไดสูง ๆ และทางเดินที่ทอดยาวในสวนทุเรียน สุดยอดเลยแหละ โดยในตัวชบารีสอร์ทแห่งนี้ นอกจากจะมีห้องพักแบบต่าง ๆ ทรงต่าง ๆ ให้เลือกพักแล้ว

ยังมีร้านอาหาร และร้านกาแฟอีกด้วย โดยตัวร้านกาแฟจะตั้งอยู่ชั้นบนด้านบน เราต้องเดินขึ้นบันไดไป โดยภายในร้านกาแฟนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกัญชาให้สั่งมา ลองชิมด้วยนะ คาเฟ่นี้ทำแบบถูกกฎหมายนะจ๊ะ คุ้กกี้เอย เค้กเอย น้ำต่าง ๆ เอย และใบชาจากกัญชาคั่วแห้งก็มีขายในรูปแบบกระป๋องด้วยนะ

อยากชิมอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความที่สั่งอย่างอื่นไปหลายอย่างแล้ว เลยกะว่า ไว้วันอื่นค่อยไปลองชิมละกัน แต่กาแฟคาปูชิโน่หวานน้อยของที่นี่คือดีเลย ชีสเค้กหน้าไหม้จัดว่าเด็ด เนื้อเนียน หอม หวานกำลังดี สุดยอดเลย

หลังจากที่กินกาแฟ กินขนมเพิ่มพลังแล้ว มุ่งหน้าสู่ เส้นทางสกายวอล์ค ที่สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตรกว่า ๆ พร้อมป้ายเตือนก่อนเดินเข้าไปประมาณว่า คนเป็นโรคหัวใจ คนกลัวความสูง ให้ระมัดระวังในการเดินบนสกายวอล์คด้วย

ชบา รีสอร์ท จันทบุรี เที่ยวจันทบุรี
ขอบคุณภาพ ชบา รีสอร์ท จันทบุรี จาก chill-gang

ทำไมต้องระวังอะเหรอ เพราะว่าทางที่เดินกับพื้นห่างกัน 2 เมตรกว่า ๆ แล้วพื้นทางเดินเป็นแบบตะแกงเหล็ก เราสามารถมองทะลุลงไปเห็นพื้นได้เลย คนกลัวความสูงน่าจะเข้าใจ ความรู้สึกมันจะหวิวมาก ใจสั่น และมีอาการโงนเงน คล้ายจะเป็นลม

ที่รู้ดีเรื่องอาการ เพราะเองโคตรกลัวความสูงเลย เดินไป ก็ขาสั่น ใจสั่น แต่สู้แหละ เพราะอยากถ่ายรูปไง วิวดีซะขนาดนี้ พูดได้คำเดียว สู้โว๊ย เดินจับราวทางเดินไปเรื่อย ๆ ยิ่งเวลาเดินสวนกันกับคนอื่นด้วยนะ ใจนี่หล่นไปตาตุ่มเลย

เพราะมันมีความยวบของแผ่นเหล็ก ถอนหายใจทุกครั้งที่เจอคนร่วมทาง คนไม่กลัวความสู้ไม่รู้หรอก นี่แทบจะกลั้นลมหายใจเดินเลยทีเดียว ไอ้บันไดสูง ๆ ที่ หลาย ๆ คนขึ้นไปยืนถ่ายรูป ที่นี่คือสูงมาก เพราะฐานของบันได อยู่ห่างพื้นมา 2 เมตรแล้ว

ทุกคนคิดดูว่า ขั้นสุดท้ายจะอยู่สูงห่างจากพื้นดินขนาดไหน แต่ถ้าใครขึ้นไปถึงชั้นบนสุดของบันได้ แล้วยืนถ่ายรูปได้นะ คงจะสวยมากเลยทีเดียว มีหลายคนกำลังคิดในใจใช่มั้ยว่า แล้วคนกลัวความสูง กล้าขึ้นไปยืนรึป่าว ตอบแบบไม่ต้องคิด

ขึ้นบันไดซิจ๊ะ ยังไงต้องขึ้นบันไดไปถ่ายให้ได้ ไม่งั้นจะกลั้นใจเดินมาเหรอ เพียงแต่ว่า ได้แค่ 4 ขั้นบันไดเท่านั้นแหละ ก็แหกปากโวยวายแล้ว เพราะตอนเราไปมันเหมือนฝนกำลังจะตก มีลมแรงมาก ลมมาทีนี่กรี๊ดแตก รีบวิ่งลงบันไดมาเลย อย่างน่ากลัว

เดินไปสุดปลายทางดีใจมาก มีบันไดทางลง ฉันจะลงสู่ภาคพื้นดินแล้ว รีบกลั้นใจเดินไปให้ถึงประตูทางลงไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ความฝันที่จะลงด้านล่างหายไป ทางรีสอร์ทแปะป้ายไว้ ประมาณว่าห้ามลงทางนี้

จบกัน ฉันต้องเดินกลับเหรอ เอาจริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าเป็นคนกลัวความสูง คงจะดีกว่านี้ คงได้รูปถ่ายดี ๆ เหมือนคนอื่นเขา เวลายืนถ่ายแต่ละรูป ยิ้มหน้าแหย่ ๆ ตัวเกร็ง ขาสั่นตลอดเวลา แต่ดีใจนะที่เอาชนะความกลัวของตัวเองได้ Exclusive เสียวสุด ๆ ไปเลย

อ้อ ลืมบอกไปเลยว่า ในส่วนของคาเฟ่ ร้านกาแฟ เค้ารับไทยชนะ คนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ด้วยนะ แนะนำเส้นทางสกายวอล์คกับในส่วนของคาเฟ่กันไปแล้ว วกมาถึงเรื่องห้องพักในรีสอร์ทกันบ้างละกัน ที่เห็นชัด ๆ เลย

และน่ารักสุด ๆ คือ โดมเอสกิโม เต้นท์โดมติดแอร์ ช่วงนี้น่าจะกำลังมีโปรโมชั่นน๊า ที่พักแบบร่มรื่น ในสวนทุเรียน รับลมชมวิวกินบรรยากาศ สามารถทำบาร์บีคิว ปิ้งย่างได้อีกตะหากน๊า ตอนกลางคืนคงสวยมากน่าดู ดาวคงเต็มท้องฟ้าเชียว

ถ้าใครจะติดต่อสอบถามเรื่องอะไร

เพจของ ชบา รีสอร์ท จันทบุรี  ที่ www.facebook.com/ChabaresortChanthaburi

หรือโทรไปถามได้ที่เบอร์ 039471878

สถานที่ท่องเที่ยว